Hot line: 0962.893.900

Khắc thêm con dấu cho tổ chức phải làm như thế nào?


     Câu hỏi: 
    Hiện nay, Hiệp hội chúng tôi có nhu cầu khắc thêm con dấu tròn ( dấu ướt) nhưng không biết đến cơ quan nào để xin văn bản cho phép sử dụng thêm con dấu ướt. Bởi Bộ Nội vụ - cơ quan ra quyết định thành lập Hiệp hội lại từ chối và cho rằng vấn đề này không thuộc thẩm quyền của Bộ Nội vụ. Trong trường hợp này chúng tôi phải làm như thế nào?

     Trả lời:
     Công ty Luật Hồng Thái xin được tư vấn như sau:
    Căn cứ tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP của Chính Phủ về việc quản lý và sử dụng con dấu thì Trong trường hợp cần thiết, cơ quan tổ chức có thể khắc thêm con dấu. Nếu bên mình khắc thêm con dấu ướt thì cần có Văn bản cho phép được sử dụng thêm dấu ướt của cơ quan có thẩm quyền.
    Và Cơ quan có thẩm quyền ở đây là "cơ quan có quyền quyết định thành lập hoặc cấp giấy đăng ký hoạt động hoặc cấp giấy phép hoạt động hoặc công nhận hoạt động và cho phép cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước được sử dụng con dấu theo quy định" (khoản 13, Điều 3, Nghị định 99/2016)
     Do đó, Nếu có quan ra quyết định thành lập Hiệp hội là Bộ Nội vụ thì Cơ quan này sẽ có trách nhiệm ra quyết định cho phép hay không sử dụng thêm con dấu ướt. 
19477779_1975100586109606_3627024563042387489_o.jpg
    Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội là cơ quan có trách nhiệm cấp con dấu, cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho  tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức tôn giáo, quỹ xã hội, quỹ từ thiện, tổ chức phi chính phủ do cơ quan có thẩm quyền ở trung ương thành lập hoặc cấp giấy phép hoạt động, tổ chức trực thuộc các cơ quan, tổ chức
    " Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an có trách nhiệm đăng ký mẫu con dấu; cấp, đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu đối với cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước, gồm:

     a) Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Tổng thư ký Quốc hội;

    b) Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước;
...
     i) Cơ quan thuộc hệ thống tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức tôn giáo, quỹ xã hội, quỹ từ thiện, tổ chức phi chính phủ do cơ quan có thẩm quyền ở trung ương thành lập hoặc cấp giấy phép hoạt động, tổ chức trực thuộc các cơ quan, tổ chức này;"

    Vậy, Sau khi có văn bản đồng ý khắc thêm con dấu ướt, Hiệp hội sẽ phải gửi văn bản này đến Cục Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để thực hiện thủ tục cuối cùng.

      Trên đây là phần tư vấn của Công ty luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp về vấn đề chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mọi vướng mắc về phần tư vấn bạn vui lòng gọi đến số 1900.6248
        Luật sư tư vấn Luật Doanh nghiệp, gọi: 1900.6248
       Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp qua Tổng đài tư vấn pháp luật 19006248 hoặc Email: luathongthai@gmail.com

CÔNG TY LUẬT TNHH QUỐC TẾ HỒNG THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP TRÂN TRỌNG!
 (Klinh)

Bài viết liên quan:

Gửi thông tin cần tư vấn


Họ tên(*)

Số điện thoại(*)
Fax
Email
Địa chỉ
Yêu cầu



Giới thiệu Thành lập doanh nghiệp Tư vấn đầu tư
Thuế/ Lao động / Bảo hiểm xã hội Sở hữu trí tuệ Tư vấn doanh nghiệp
Liên hệ Văn bản pháp luật Tra cứu
GIải quyết tranh chấp Giải trí